humghn.com
P7 :Cách xây dựng chất lượng của một back link trong thủ thuật SEO từ khóa
Trong Phần 6 tôi đã hướng dẫn một phần về việc củng cố chất lượng cho các Back link trong công tác SEO từ khóa . Đó là cách sử dụng Back link và Text link . Các bạn có thể xem lại tại đây :
Bài này tôi sẽ đi sâu hơn về đa dạng chất lượng của back link .
1/ Sự đa dạng của back link
Sự đa dạng của back link tôi đã từng nói ở các bài trước tuy nhiên tôi xin được nhắc lại . Sự đa dạng của back link được hiểu rằng khi back link của các bạn có mặt ở khắp nơi . Từ mạng xã hội fb , g+ v..v. cho tới các forum lớn bé , các trang web nổi tiếng hay chưa nổi tiếng v..v
Sự đa dạng của back link tôi đã từng nói ở các bài trước tuy nhiên tôi xin được nhắc lại . Sự đa dạng của back link được hiểu rằng khi back link của các bạn có mặt ở khắp nơi . Từ mạng xã hội fb , g+ v..v. cho tới các forum lớn bé , các trang web nổi tiếng hay chưa nổi tiếng v..v
Việc tạo ra sự đa dạng kiểu này rất đơn giản , các bạn chỉ cần gõ google các forum lớn, các diễn đàn lớn , hay các blog , rồi sau đó truy cập vào và post link .
Nên nhớ , việc post link phải phù hợp với nội dung bài viết hay nội dung comment . Nếu các bạn post link vô tội vạ thì chả mấy sẽ bị ban quản trị diễn đàn kick bạn ra khỏi hay tồi tệ hơn là chặn IP của bạn . Hơn nữa , việc post link phù hợp nội dung comment và nội dung bài viết sẽ hướng người đọc chú ý đến link của bạn hơn .
Nếu để ý ,trong các diễn đàn thường có mục chữ kí cuối bài viết và bạn hoàn toàn có thể tận dụng phần đó để chèn back link , tuy nhiên phải phù hợp với nội quy diễn đàn .
Và trên hết , nội dung mới là chủ đạo trong SEO từ khóa , SEO link chỉ là miếng thịt thơm dẫn lượt traffic đến một bữa tiệc thịnh soạn !
Sự đa đạng của back link còn được thể hiện qua việc chèn link liên kết vào hình ảnh . Bởi vì thực tế chứng minh rằng có rất nhiều lượt tìm kiếm hình ảnh qua google mỗi ngày . Việc đặt back link trong hình ảnh sẽ thu hút được người đọc nhiều hơn , đơn giản vì nó trực quan , sinh động và mô tả được phần nào đó bài viết của bạn qua thi giác màu sắc .
2/ Chất lượng của một back link
Đây là nội dung chính trong bài viết ngày hôm nay .
Trước tiên , các bạn cần biết thế nào là Back link Dofollow và Back link Nofollow
Theo thuật ngữ chuyên ngành :
Dofollow : Tức là hành động được cho phép
Nofollow : Tức là hành động không được cho phép
Khi những con robot của google truy cập để tìm kiếm link SEO , nó sẽ có hai trạng thái tương ứng với có và không . Theo hệ thập phân là 0 và 1 ( chả biết đúng không ? :v )
Nếu trạng thái cho phép bật lên - tương ứng với Dofollow bật lên thì robot của google sẽ thu thập link đó và index link đó của bạn và đưa vào hệ thống tìm kiếm
Nếu trạng thái không cho phép bật lên - tương ứng với Nofollow bật lên thì robot của google sẽ đi qua luôn và không sao chép cũng như không index link của bạn nữa .
Trong SEO từ khóa, người ta thường quan tâm với Dofollow nhiều vì chỉ có nó mới có tác dụng SEO còn Nofollow ư ? Chẳng có nhiều tác dụng gì đâu . Vậy tại sao lại phải dùng cả 2 loại link này
Vì sao ư ? Google quy định bạn ạ , bạn phải theo đúng quy trình của google đề ra vì sân chơi là của họ và nhiệm vụ của bạn là phải tuân theo luật chơi của họ .
Thế nên , cho dù Back link Nofollow chẳng có mấy tác dụng trong SEO thì bạn vẫn phải đưa nó vào trang và nếu sử dụng nó đúng cách thì bạn vẫn có một lượng traffic nhất định
Cách nhận biết link Doffollow và Noffollow
Bạn quan sát một link Noffollow theo định dạng HTML sẽ có dạng như sau :
<a href="http://www.humghn.com/2014/06/cach-seo-tu-khoa-len-top-google-p6.html" target="_blank" rel= "nofollow">
Một link dạng Dofollow các bạn chỉ cần bỏ định dạng rel="nofollow" đi là được . Vậy link phía trên dạng Nofollow sẽ có dạng :
<a href="http://www.humghn.com/2014/06/cach-seo-tu-khoa-len-top-google-p6.html" target="_blank" >
Vậy tìm hiểu thuộc tính Dofollow và Nofollow để làm gì ? Khi các bạn đi dải link , nếu các trang web cho bạn post link dưới dạng Nofollow thì các bạn đừng dải link làm gì vì có vẻ như phí công . Còn khi trang web cho phép bạn dải link dưới dạng link Dofollow thì các bạn hải để lại link theo đúng quy định của trang web đó .
Tuy nhiên , không nên lạm dụng quá link Dofollow vì như vậy sẽ thu hút những con robot của google chú ý đến sự bất thường của bạn và dĩ nhiên bạn bị quét . Bạn hay sẽ dụng Dofollow kết hợp với Nofollow . Nếu Nofollow nhận được nhiều quan tâm click của người dùng thì dĩ nhiên google sẽ chú ý tới link đó và tăng thứ hạng cho bạn thôi . Vì vậy bạn yên tâm đi nhé !
Bài viết tới đây kết thúc . Trong bài viết sau tôi tiếp tục đi sâu về chất lượng back link , hướng dẫn chi tiết cụ thể để các bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng .
Mời các bạn đón đọc P8 : Chi tiết việc nâng cao sự đa dạng và chất lượng của Back link !
<a href="http://www.humghn.com/2014/06/cach-seo-tu-khoa-len-top-google-p6.html" target="_blank" rel= "nofollow">
Một link dạng Dofollow các bạn chỉ cần bỏ định dạng rel="nofollow" đi là được . Vậy link phía trên dạng Nofollow sẽ có dạng :
<a href="http://www.humghn.com/2014/06/cach-seo-tu-khoa-len-top-google-p6.html" target="_blank" >
Vậy tìm hiểu thuộc tính Dofollow và Nofollow để làm gì ? Khi các bạn đi dải link , nếu các trang web cho bạn post link dưới dạng Nofollow thì các bạn đừng dải link làm gì vì có vẻ như phí công . Còn khi trang web cho phép bạn dải link dưới dạng link Dofollow thì các bạn hải để lại link theo đúng quy định của trang web đó .
Tuy nhiên , không nên lạm dụng quá link Dofollow vì như vậy sẽ thu hút những con robot của google chú ý đến sự bất thường của bạn và dĩ nhiên bạn bị quét . Bạn hay sẽ dụng Dofollow kết hợp với Nofollow . Nếu Nofollow nhận được nhiều quan tâm click của người dùng thì dĩ nhiên google sẽ chú ý tới link đó và tăng thứ hạng cho bạn thôi . Vì vậy bạn yên tâm đi nhé !
Bài viết tới đây kết thúc . Trong bài viết sau tôi tiếp tục đi sâu về chất lượng back link , hướng dẫn chi tiết cụ thể để các bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng .
Mời các bạn đón đọc P8 : Chi tiết việc nâng cao sự đa dạng và chất lượng của Back link !