SEO từ khóa lên top Google/Kỳ 2 Chọn lựa từ khóa trong thủ thuật SEO website và blogspot

 humghn.com 

P2 :Chọn lựa từ khóa trong thủ thuật SEO website và blogspot

Cách chọn lựa từ khóa 

" Cách chọn lựa từ khóa " chỉ gói gọn trong vòng 5 từ nhưng lại là công đoạn đầu tiên và hết sức quan trọng của công việc SEO từ khóa. Yêu cầu của từ khóa phải thỏa mãn được các tiêu chí sau : Chuẩn - cô đọng đúng mực - phổ thông - dễ dùng - dễ nhớ - được thống kê khoa học

1/ Chuẩn 
 Từ khóa phải đúng với nội dung mà bạn đang nhắm đến , phải mang tính bao quát và hàm chứa cao . Ví dụ chuyên mục của bạn là xe hơi , bạn mô tả về động cơ , dung tích , thiết kế của xe hơi thì bạn phải chọn từ khóa liên quan đến các vấn đề đó , đại loại như là "ô tô đẹp , xe thể thao , thiết kế ô tô v..v ) chứ bạn không thể lấy từ  " xe đạp điện " để làm từ khóa cho việc tìm kiếm xe hơi được , điều đó ai cũng biết là ngớ ngẩn . 
Việc đặt sai từ khóa không những bị người dùng thờ ơ mà còn khiến họ khó chịu , dẫn tới lượt traffic không trung thành gia tăng , vì bản chất họ vào web hay blog của bạn là vì họ bị từ khóa của bạn đánh lừa chứ đâu phải là do sự thu hút về nội dung ?  Và bạn biết đấy , lừa lọc trong kinh doanh chẳng tốt tẹo nào - Chả thế mà người ta hay bảo " Chữ tín là vàng " ! 

2/ Cô đọng đúng mực 
Cô đọng thì ai cũng hiểu , vậy tại sao lại là cô đọng đúng mực ? Bạn tự đặt câu hỏi cho bản thân xem , đa số bạn google search , bạn có bao giờ search chỉ vỏn vẹn với 1 hoặc 2 từ khóa không ? Câu trả lời đa số là không . Hoặc bạn sẽ đưa ra nhiều từ khóa hoặc google sẽ dựa vào thói quen sử dụng hay ý nghĩa từ khóa mà sẽ điền thêm gợi í . Bạn không tin về việc google biết thói quen của bạn ư ? Bạn thử xóa hết cookie rồi hãy xem những quảng cáo của google , sẽ toàn là những thứ chả liên quan gì đến bạn . Còn nếu bạn để cookie với những thói quen hằng ngày , đảm bảo quảng cáo sẽ liên quan đến thói quen của bạn , ít nhất là 60% ! Và một từ khóa được khuyến nghị là từ 3-5 từ hoặc hơn chút xíu .

3/ Phổ thông 
Tất nhiên rồi , từ khóa phải mang tính phổ thông nhiều người sử dụng hằng ngày thì lượt tìm kiếm dĩ nhiên sẽ nhiều hơn và sẽ tạo điểu kiện thuận lợi hơn trong việc SEO từ khóa

4/ Dễ dùng - Dễ nhớ 
Cái này cũng na ná như phổ thông thôi , nghe qua là biết bản chất rồi 

5/ Được thống kê khoa học 
Đây là bước rất quan trọng trong việc tìm kiếm từ khóa . Nghe đến từ thống kê có vẻ là bạn hơi nản phải không ? Yên tâm , google sẽ làm thay bạn . 
Để làm công việc này , bạn sẽ sử dụng công cụ " Google Keyword Planner  " ( bản chất là Google keyword tool được nâng cấp ) đó là một công cụ đắc lực cho SEO mà google cung cấp cho các SEOer . Các bạn sẽ truy cập công cụ này theo đường dẫn trang chủ như sau : http://adwords.google.com/

Sau khi đi theo đường dẫn trên , bạn sẽ tiến hành đăng ký tài khoản . Đơn giản là bạn chỉ cần một địa chỉ gmail thôi là ok rồi ! Sau khi đăng nhập và đăng kí tài khoản , màn hình trang chủ sẽ hiện lên như sau : 






- Các bạn vào mục Công Cụ ==> Công Cụ lập kế hoạch từ khóa ==> Tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo mới .





- Bảng lấy ý tưởng hiện lên , bạn để ý vào một số mục mà tôi khoanh đỏ 
+ Sản phẩm hoặc dịch vụ : Bạn điền từ khóa mà bạn muốn SEO vào 
+ Tất cả các vị trí và tiếng Việt : Đây là mục đối tượng bạn hướng đến . Tôi muốn SEO đến đối tượng là toàn cầu với ngôn ngữ là tiếng Việt nên tôi để vậy .
Tiếp đến , các bạn nhấp vào " Lấy ý tưởng "





- Google trả về bảng hiển thị ý tưởng từ khóa cho bạn . Ở đây tôi lấy từ khóa là " Từ điển anh việt " 

Bài viết hôm nay mình tạm dừng tại đây , trong bài viết ở Phần 3 , mình sẽ cụ thể hơn về việc đánh giá chỉ số thống kê và lựa chọn từ khóa trong SEO
Mời các bạn đón đọc : Phần 3 Đánh giá chỉ số thống kê và lựa chọn từ khóa trong SEO

 

Copyright @ 2013 Thông Tin Công Nghệ - Giải Trí & Học Tập.