humghn.com
File download : http://www.fshare.vn/file/Z68ZV9S6AX/
Nghiên cứu, phân loại các dạng sụt, trượt mái taluy đường HồChí Minh
đoạn Đắk Rông - Thạnh Mỹvà luận chứng giải pháp xửlý hiệu quảNCS. Huỳnh Thanh Bình
Viện Khoa học và Công nghệGTVT
và đang diễn ra hết sức phức tạp và mãnh liệt. Do đó, việc nghiên cứu và phân loại các dạng sụt
trượt mái taluy của là điều cần thiết. Qua nghiên cứu và phân loại, xác định rõ nguyên nhân hình
thành, điều kiện hỗtrợphát sinh, đặc điểm, cấu trúc, kiến trúc, quy mô và cơchếphát triển sụt
trượt của mái taluy. Từnhững kết quảnghiên cứu và phân loại này đánh giá được độ ổn định của
mái taluy và đưa ra giải pháp phòng chống hiệu quả đối với mỗi dạng sụt trượt.
Abstract:The phenomena of enrosion and land sliding on slope on DakRong-ThanhMy section,

the type of great concern. Through study and classification, the main cause, ocrurrence supporting
conditions, characteristics, structrures, scales and devolopment mechanism of slope land sliding
can be determined. Based on study results and classification, stability of slope can be avalueted
and effective prevention solutions for each type of land sliding are proposed.
Đường HồChí Minh nhánh phía Tây đoạn Đắk Rông - Thạnh MỹtừKm250T đến Km510T đi
qua các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam dài khoảng 250Km. Sau khi thi công và hoàn
thành vào năm 2005 đến nay đã và đang diễn ra hiện tượng sụt, trượt mái taluy hết sức mãnh liệt và
phức tạp. Hàng năm, Ban quản lý dựán đường HồChí Minh cùng các đơn vịtưvấn thiết kế đã xửlý
hàng trăm điểm lớn nhỏtrên đoạn, tuy nhiên trên tuyến vẫn tiếp tục phát sinh các điểm trượt mới.
Theo thống kê của Viện Khoa học và Công nghệGTVT tháng 11/2007 trên đoạn có khoảng 140 điểm
sụt trượt các loại.