Seo từ khóa cho người mới bắt đầu/Phần 1 Cách hoạt động của hệ thống tìm kiếm

 humghn.com 

Phần 1 Cách hoạt động của hệ thống tìm kiếm 
Hệ thống tìm kiếm hoạt động như thế nào ? ( How search engines operate ? )
Trước hết phải khẳng định hai nhiệm vụ chính của hệ thống tìm kiếm đó là : tìm kiếm - thống kê chỉ số và trả lời câu hỏi tìm kiếm của người dùng bằng đáp án thông minh nhất !





Seo từ khóa cho người mới bắt đầu - Seo từ khóa lên Top google
How search engines operate ?
1/ Hãy đơn giản thế giới web là những chạm xe bus trong thành phố lớn
Bạn hãy tưởng tượng hệ thống website trên thế giới  là các điểm dừng xe bus tại các thành phố lớn . Mỗi một điểm dừng lại chứa đựng trong đó những thông tin hữu ích với người dùng . Đó có thể là các file dạng PDF , dạng hình ảnh v..v nhưng thông thường sẽ là một website . Để đi đến các điểm dừng xe bus các bạn cần phương tiện là xe bus và đường đi , còn đi đến một trang web bạn cần phương tiện là các thiết bị truyền thông và liên kết ( link )

Việc tìm kiếm và thu thập dữ liệu của các robot diễn ra thường xuyên , mỗi ngày có tới hàng tỷ thông tin trên thế giới được lũ robot lưu lại và chỉ mục dữ liệu ( index ) . Sau khi đã lưu và chỉ mục , đợi đến khi người dùng truy cập và tìm kiếm thì chúng chỉ việc đưa ra kết quả tối ưu nhất cho người dùng . Sự tối ưu được hiểu là các từ khóa có thứ hạng cao và danh sách các trang có liên quan . Nói đến đây có lẽ đã đủ để các bạn mờ mờ hiểu ra cách thức làm việc của hệ thống tìm kiếm .

2/ Thu thập và liên kết dữ liệu các website
Thông qua việc thu thập dữ liệu của các robot tự động ( còn được gọi là spiders - những con nhện ) , trình thu thập có thể đạt được hàng tỷ các dữ liệu được móc nối với nhau .
Khi việc tìm kiếm diễn ra , hệ thống sẽ giải mã từng ký tự và truy vấn dữ liệu trong kho dữ liệu và trả lại kết quả . Mỗi một dây trên thế giới có cả tỷ truy vấn tìm kiếm vì thế dĩ nhiên công cụ tìm kiếm sẽ xây dựng những trung tâm dữ liệu khổng lồ trên mọi quốc gia .

Việc xây dựng đó là thực sự cần thiết . Khi một ai đó gõ từ khóa tìm kiếm , dù có cả tỷ dữ liệu trên thế giới thì họ vẫn sẽ yêu cầu kết quả ngay lập tức . Mọi sự chậm trễ dù chỉ 1 - 2 giây đều khiến họ không hài lòng !
Chúng ta thường biết có rất nhiều khách hàng khó tính . Ngoài việc yêu cầu kết quả nhanh chóng thì họ sẽ yêu cầu kết quả phải thực sự tối ưu và hệ thống hiểu được điều đó . Vậy hệ thống đánh giá sự tối ưu của kết quả như thế nào ?

Hiện nay , sự tối ưu được các công cụ đánh giá thông qua mức độ phổ biến . Sự phổ biến của một website hay một tập tài liệu đôi khi được xếp cao hơn cả nội dung nằm trong nó . Và hiện nay thực tế vẫn đang chứng minh rằng lý thuyết đó là đúng thông qua mức độ hài lòng của người dùng . Nhưng cá nhân mình khuyên các bạn nên phát triển tích cực cả nội dung và sự phổ biến . Bạn phải luôn nhớ rằng - Nội dung mới là vua ! Nội dung tối sẽ mang đến sự phổ biến và sự phổ biến phản ánh cho 80% nội dung quả bạn !

Sự phổ biến được các công cụ chọn lựa dựa trên những thuật toán với cả trăm mệnh đề đưa ra và công việc của một SEOer là phải thỏa mãn các mệnh đề đó để đem lại thứ hạng cao nhất cho từ khóa của mình !

Trong Phần 2 mình sẽ hướng dẫn các bạn cách nhận định đâu là thẻ Heading , và đâu là Heading 1 ( H1 ) , đâu là H2 , đâu là H3 .... H6 ,
 cách để một SEOer tối ưu hóa chúng .

Phần 2 Nhận biết các thẻ Heading và cách tối ưu hóa cho từng Heading

 

Copyright @ 2013 Thông Tin Công Nghệ - Giải Trí & Học Tập.