Những tác động từ Google Panda 4.0 đến việc SEO từ khóa

 humghn.com 




Vậy là ngày 21.5.2014 vừa qua thì Google đã cập nhật thuật toán cho chú gấu trúc Panda của họ . Với thuật toán mới này , Google sẽ nâng cao chất lượng hỗ trợ người dùng bằng cách loại bỏ những website kém chất lượng . Vậy để công việc SEO được thuận lợi và không ngại khi đối mặt với chú gấu Panda 4.0 , mỗi một website/blog phải làm những gì ? Các bạn hãy thực sự lưu tâm vào 8 điểm chính nếu như không muốn dính cú tát của " Google Panda " 
1/ Nội dung
Dù là bất kì cập nhật nào đi nữa thì trong mọi tình huống , câu nói nội dung là vua vẫn được ưu tiên đầu tiên . Bởi lẽ dù là bản cập nhật nào , thuật toán ra sao thì cũng chỉ là hướng đến việc loại bỏ nội dung kém chất lương - còn nếu nội dụng của bạn đã chất lừ ra rồi thì bạn chỉ việc ngồi một chỗ ung dung uống trà mà thôi .
Google Panda 4.0 vừa ra mắt cũng không ngoại lệ . Nó tìm đến từng website/blog và kiểm tra xem nội dung của website/blog đó của bạn có unique không ? Tức là nội dung đó của bạn có phải do bạn tự viết không và nội dung đó có hướng đến người dùng không ? 
2/ Chất lượng traffic 
Chất lượng traffic trong website/blog của bạn sẽ được đánh giá thông qua chỉ số " thời gian lưu lại trên trang " . Thông số này sẽ chỉ ra rằng chất lượng website/blog của bạn thế nào . Nếu đó là một website/blog tốt , thì dĩ nhiên sau khi người dùng vào trang của bạn , họ sẽ dừng lại xem thông tin và đọc những nội dung liên quan thay vì họ sẽ tắt phụt website của bạn đi vì họ phát hiện chúng chả có gì đáng lưu tâm hay là họ đã bị lừa đến website của bạn bởi một đống từ khóa vớ vẩn . Thông thường thời gian lưu trang cỡ 3 phút là chấp nhận được.
3/ Tỉ lệ thoát trang 
Từ chất lượng traffic sẽ ảnh hưởng tới tỉ lệ thoát trang . Nếu đã có traffic chất lượng rồi thì bạn khỏi cần lo về tỉ lệ thoát trang luôn .
Theo đó , nếu tỉ lên thoát trang >=60% thì tức là lượt traffic chưa chất lượng - đồng nghĩa website/blog của bạn chưa chất lượng . Còn nếu tỉ lệ đó =< 20% tức là lượt view bị đánh giá nhiều khả năng là view ảo . Vì vậy các bạn chú ý nhé . Tỉ lệ thoát trang trong khoảng 20-60% là chấp  nhận được
4/ Tỉ lệ chuyển đồi mục tiêu của website/blog
Tỉ lệ này đánh giá mức độ lên - xuống hạng của từ khóa trong website/blog của bạn . Nó không chỉ áp dụng với những từ khóa mà bạn đang SEO mà còn áp dụng với nhiều từ khóa khác .
5/ Tỉ lệ trang / phiên 
Tức là tỷ số trang được xem trên phiên truy cập . Chỉ số này chắc chắn là lớn hơn 1 rồi , nhưng lớn hơn bao nhiêu là vấn đề đặt ra - Khi xem vào thông số đó - Google sẽ đánh giá các khả năng sau : 
- Website/blog của bạn có nội dung phong phú và hấp dẫn người dùng hay không 
- Các liên kết điều hướng của bạn có tốt hay không vì nếu tốt và khoa học thì mới tạo được sự điều hướng dễ dàng cho người dùng . Qua đó thông số Trang/Phiên mới cao lên được 
- Thiết kễ website/blog của bạn có khoa học không 
6/ Tốc độ load trang ( tải trang )
Tốc độ load trang hợp lý là khoảng 3s . Việc này hiện tại đã quá dễ khi mà việc thiết kế website/blog hiện nay đã quá dễ cùng với đó là chất lượng đường truyền đã cài tiến rất nhiều
7/ Tỷ lệ phần trăm yếu tố truy cập 
Tốt nhất thì nên như sau : 
- 40% từ kết quả tìm kiếm không trả phí : Đánh giá được mức độ phủ sóng trong việc SEO từ khóa của bạn
- 20% từ truy cập trực tiếp : Đánh giá một phần độ phủ sóng và lượng khách hàng thân quen
- 20% từ mạng xã hội : Đánh giá quan hệ xã hội của bạn qua những trang Fanpage , G+ v..v..
- 10-20% từ giới thiêu : Đánh giá chất lượng website của bạn - Nếu website tốt dĩ nhiên sẽ được giới thiệu nhiều trong cộng đồng 
8/ Yếu tố về CTR 
CTR là viết tắt của Click through rate - Tỷ lệ Click 
CTR = Number of Click / Number of Impression - Tức là tỷ lệ số lần Click / số lần hiển thị 
Thông số này bạn có thể đánh giá qua công cụ hỗ trợ Google Analytics - hoặc Google webmaster tool 

 

Copyright @ 2013 Thông Tin Công Nghệ - Giải Trí & Học Tập.